Element Detail
Title :

ผลการเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับกิจกรรมโครงงาน เรื่องการจัดทำนิตยสารเบื้องต้น วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ในพระอุปถัมภ์ฯ

Title Alternative : The effect of Blended Learning with Project Based Learning on Basic Design Magazine in Desktop Publishing Subject for High Vocational Certificate Students of Santirat International and Business Administration College โดย นางสาววรรณรัตน์ คงแดง เสนอ บัณ
Creator : นางสาววรรณรัตน์ คงแดง
Subject : ผลการเรียนรู้แบบผสมผสาน, การจัดกิจกรรมโครงงาน
Description :

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนบนเว็บแบบผสมผสาน เรื่องการจัดทำ
นิตยสารเบื้องต้น วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์ ให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพตามเกณฑ์
80/80 2) เปรียบเทียบคะแนนทดสอบก่อนเรียนกับคะแนนผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน จากการเรียนรู้แบบ
ผสมผสานร่วมกับกิจกรรมโครงงาน เรื่องการจัดทำนิตยสารเบื้องต้น วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ด้วย
คอมพิวเตอร์ 3) ศึกษาทักษะปฏิบัติด้านการจัดหน้านิตยสาร ประเมินจากผลงานนักศึกษาที่เรียนรู้แบบ
ผสมผสานร่วมกับกิจกรรมโครงงาน เรื่องการจัดทำนิตยสารเบื้องต้น วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ด้วย
คอมพิวเตอร์ และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับกิจกรรม
โครงงาน เรื่องการจัดทำนิตยสารเบื้องต้น วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่2 ห้อง 12/1
สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ในพระอุปถัมภ์ฯ จำนวน 22 คนได้มาโดยวิธีสุ่ม
แบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่บทเรียนบนเว็บแบบผสมผสาน เรื่องการจัดทำนิตยสารเบื้องต้น
แบบประเมินคุณภาพบทเรียนบนเว็บ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนแบบวัดทักษะด้านการจัด
หน้านิตยสาร แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วน
เบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test
ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนบนเว็บแบบผสมผสาน เรื่องการจัดทำนิตยสารเบื้องต้น มีคุณภาพ
อยู่ในระดับดี (ด้านเนื้อหา = 4.71, ด้านเทคนิค = 4.13) และมีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 82.48/81.89 2)
คะแนนผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนสูงกว่าคะแนนทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3)
นักศึกษามีทักษะปฏิบัติด้านการจัดหน้านิตยสารอยู่ในระดับดี และ 4) ความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อ
การเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับกิจกรรมโครงงาน เรื่องการจัดทำนิตยสารเบื้องต้นอยู่ในระดับมาก

Publisher : ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Address : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เลขที่ 50 ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 109
Email : edtech_ku@hotmail.com
Contributor : รองศาสตราจารย์ ดร.ณรงค์ สมพงษ์ ,รองศาสตราจารย์จงกล แก่นเพิ่ม (กรรมการ)
Date : July 2015 Last modified : 2015-10-21 09:31:33
Type : Independent Study
Format : PDF
Language : Thai
DegreeName : ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา)
Level : ปริญญาโท
Descipline : (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา)
Grantor : มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไฟล์เอกสารฉบับสมบูรณ์
ผู้ใช้งานทั่วไป
Titie Name File Name File Size Download
บทที่1 20151021093502_บทที่ 1.pdf 141.38 KB