Element Detail
Title :

ผลการเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับกิจกรรมโครงงาน เรื่องการจัดทานิตยสารเบื้องต้น วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์ สาหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ในพระอุปถัมภ์ฯ

Title Alternative : The effect of Blended Learning with Project Base Learning on Basic Design Magazine in Desktop Publishing Subject for High Vocational Certificate Students of Santirat International and Business Administration College
Creator : นางสาววรรณรัตน์ คงแดง
Subject : การเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับกิจกรรมโครงงาน
Description :

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนบนเว็บแบบผสมผสาน เรื่องการจัดทำ
นิตยสารเบื้องต้น วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์ ให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพตามเกณฑ์
80/80 2) เปรียบเทียบคะแนนทดสอบก่อนเรียนกับคะแนนผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน จากการเรียนรู้แบบ
ผสมผสานร่วมกับกิจกรรมโครงงาน เรื่องการจัดทำนิตยสารเบื้องต้น วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ด้วย
คอมพิวเตอร์ 3) ศึกษาทักษะปฏิบัติด้านการจัดหน้านิตยสาร ประเมินจากผลงานนักศึกษาที่เรียนรู้แบบ
ผสมผสานร่วมกับกิจกรรมโครงงาน เรื่องการจัดทำนิตยสารเบื้องต้น วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ด้วย
คอมพิวเตอร์ และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับกิจกรรม
โครงงาน เรื่องการจัดทำนิตยสารเบื้องต้น วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่2 ห้อง 12/1
สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ในพระอุปถัมภ์ฯ จำนวน 22 คนได้มาโดยวิธีสุ่ม
แบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่บทเรียนบนเว็บแบบผสมผสาน เรื่องการจัดทำนิตยสารเบื้องต้น
แบบประเมินคุณภาพบทเรียนบนเว็บ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนแบบวัดทักษะด้านการจัด
หน้านิตยสาร แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วน
เบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test
ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนบนเว็บแบบผสมผสาน เรื่องการจัดทำนิตยสารเบื้องต้น มีคุณภาพ
อยู่ในระดับดี (ด้านเนื้อหา = 4.71, ด้านเทคนิค = 4.13) และมีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 82.48/81.89 2)
คะแนนผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนสูงกว่าคะแนนทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3)
นักศึกษามีทักษะปฏิบัติด้านการจัดหน้านิตยสารอยู่ในระดับดี และ 4) ความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อ
การเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับกิจกรรมโครงงาน เรื่องการจัดทำนิตยสารเบื้องต้นอยู่ในระดับมาก

Publisher : ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Address : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เลขที่ 50 ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 109
Email : edtech_ku@hotmail.com
Contributor : รองศาสตราจารย์ ดร.ณรงค์ สมพงษ์ ,รองศาสตราจารย์จงกล แก่นเพิ่ม
Date : July 2015 Last modified : 2015-10-21 11:50:59
Type : Independent Study
Format : PDF
Language : Thai
DegreeName : ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา)
Level : ปริญญาโท
Descipline : เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Grantor : มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไฟล์เอกสารฉบับสมบูรณ์
ผู้ใช้งานทั่วไป
Titie Name File Name File Size Download
บทที่1 20151021115113_บทที่ 1.pdf 141.38 KB