Element Detail
Title :

การพัฒนาการเรียนการสอนบนเครือข่ายสังคมออนไลน์เอ็ดโมโด รายวิชาเพิ่มเติมหน้าที่พลเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเตรียมบัณฑิต

Title Alternative : Development of Instruction on Social Network “Edmodo” in Citizenship Subject forPrathomsuksa 6 Students atTriumbundhit School
Creator : นางสาวสุดา แสงอรุณวานิช
Subject : การพัฒนาการเรียนการสอน
Description :

สุดา  แสงอรุณวานิช2558: การพัฒนาการเรียนการสอนบนเครือข่ายสังคมออนไลน์เอ็ดโมโด รายวิชาเพิ่มเติมหน้าที่พลเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเตรียมบัณฑิตปริญญาศึกษา-ศาสตรมหาบัณฑิต(เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา) สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา ประธานกรรมการที่ปรึกษาค้นคว้าอิสระหลัก: ผู้ช่วยศาสตราจารย์กันยารัตน์  ศรีวิสทิยกุล,ศษ.ด. 129หน้า

 

 

            การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ: 1) พัฒนาการเรียนการสอนบนเครือข่ายสังคมออนไลน์เอ็ดโมโด รายวิชาเพิ่มเติมหน้าที่พลเมือง ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเตรียมบัณฑิต2) เปรียบเทียบคะแนนทดสอบก่อนเรียนกับคะแนนผลสัมฤทธิ์ การเรียนการสอนบนเครือข่ายสังคมออนไลน์เอ็ดโมโด รายวิชาเพิ่มเติมหน้าที่พลเมือง ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเตรียมบัณฑิต  และ3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยการเรียนการสอนบนเครือข่ายสังคมออนไลน์เอ็ดโมโด รายวิชาเพิ่มเติมหน้าที่พลเมือง ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเตรียมบัณฑิต

 

            ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเตรียมบัณฑิตภาคเรียนที่ 2ปีการศึกษา 25573 ห้องเรียน จำนวน 79 คนกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 30 คน โดยใช้วิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) บทเรียนบนเครือข่ายสังคมออนไลน์เอ็ดโมโด รายวิชาเพิ่มเติมหน้าที่พลเมือง2) แบบประเมินคุณภาพการเรียนการสอนบนเครือข่ายสังคมออนไลน์เอ็ดโมโด สำหรับผู้เชี่ยวชาญ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนการสอนบนเครือข่ายสังคมออนไลน์เอ็ดโมโด รายวิชาเพิ่มเติมหน้าที่พลเมือง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test

 

            ผลการวิจัยพบว่า 1) การเรียนการสอนบนเครือข่ายสังคมออนไลน์เอ็ดโมโดมีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด (= 4.77)พร้อมทั้งมีประสิทธิภาพ 88.52/88.51 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2)คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ อยู่ในระดับมากที่สุด(=4.76)

Publisher : ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Address : กรุงเทพ
Email : feduwtd@ku.ac.th
Contributor : ผู้ช่วยศาสตราจารย์กันยารัตน์ ศรีวิสทิยกุล, ศษ.ด. ,รองศาสตราจารย์สาโรช โศภีรักข์, กศ.ด. , รองศาสตราจารย์จงกล แก่นเพิ่ม, คอ.ม.
Date : July 2015 Last modified : 2016-02-03 15:48:34
Type : Independent Study
Format : PDF
Language : Thai
DegreeName : ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีการศึกษา)
Level : Marter Degree
Descipline : เทคโนโลยีการศึกษา
Grantor : Kasetsart University
ไฟล์เอกสารฉบับสมบูรณ์
ผู้ใช้งานทั่วไป
Titie Name File Name File Size Download
การพัฒนาการเรียนการสอนบนเครือข่าย บทที่1 20160623163326_edusta20.pdf 84.77 KB